Bật mí cách để ngủ ngon hơn để cải thiện sức khỏe

Nệm/Đệm Th10 10, 2020

Hiện nay, có rất nhiều người thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là cách ngủ ngon hơn mà bạn đang tìm kiếm? Hãy cùng chúng tôi đi tìm 4 cách ngủ ngon đơn giản nhất giúp bạn có được một sức khỏe tốt.

Vai trò quan trọng của giấc ngủ đối với cuộc sống

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như tinh thần của bạn. Ngủ đủ giấc, giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn có một tinh thần tốt, một cuộc sống chất lượng. Giấc ngủ giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn và có thời gian để “chuẩn bị” cho ngày hôm sau. Trong khi ngủ, não bộ sẽ loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong một ngày dài, sắp xếp lại thông tin thu thập, củng cố trí nhớ. Hơn nữa, khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra một loại hormone đặc biệt giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng và tích lũy năng lượng cho ngày hôm sau.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, nếu bạn liên tục bị thiếu ngủ hoặc mất ngủ thì khả năng tập trung và ghi nhớ của bạn sẽ bị suy giảm đáng kể. Nghiêm trọng hơn, mất ngủ thường xuyên sẽ làm hệ thống miễn dịch yếu đi, góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh về suy giảm trí nhớ, tim mạch, đột quỵ, …

Hậu quả xảy ra thật nghiêm trọng nếu như giấc ngủ của bạn luôn có vấn đề.  Vì thế, nếu bạn thường xuyên trằn trọc mỗi đêm, hãy tìm cách để ngủ ngon hơn, hiệu quả hơn.

Các cách ngủ ngon đơn giản và hiệu quả bạn cần biết

Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài thì bạn có thể thử áp dụng các cách ngủ ngon đơn giản và hiệu quả dưới đây:

  • Ngủ đúng giờ. Tình trạng thường xuyên thức đêm, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc ngủ không đúng giờ sẽ khiến bạn mắc phải một số bệnh liên quan đến tim mạch, gan, thận,... Thời điểm bắt đầu giấc ngủ tốt nhất là từ 9h-10 tối. Vì sau giờ này là thời gian để cơ thể thả lỏng và bắt đầu thải độc. Chính vì vậy, bạn cần hình thành thói quen ngủ đúng giờ để cơ thể được hồi phục sức lực sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Ăn tối vừa phải và ăn trước khi ngủ 2 tiếng. Nếu bạn ăn quá nhiều và ăn muộn sẽ làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone của cơ thể. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn vừa phải và trước giờ ngủ 2 tiếng.
  • Hạn chế ánh sáng từ các thiết bị điện tử. Ánh sáng từ các thiết bị điện thoại, máy tính làm não bộ thức giấc dẫn đến trằn trọc khó ngủ suốt đêm. Nếu không muốn chất lượng giấc ngủ bị suy giảm, bạn không nên lướt web, xem phim, đọc sách báo, v.v trên những thiết bị điện tử khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ.
  • Lựa chọn không gian ngủ thoải mái. Không gian ngủ của bạn cần phải thoáng khí, đảm bảo luôn được sạch sẽ. Quan trọng hơn, một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ dễ chịu hơn. Bạn nên chọn những loại đệm có khả năng nâng đỡ tốt, mang đến sự êm ái và thoải mái tối ưu cho giấc ngủ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại đệm ngủ được làm từ các chất liệu khác nhau như: đệm foam, đệm cao su tự nhiên, đệm lò xo,... để bạn lựa chọn.

Lựa chọn đệm foam tốt cho giấc ngủ của bạn

Lựa chọn đệm là điều rất quan trọng giúp bạn có một giấc ngủ ngon và hiệu quả. Một trong những loại đệm có thể giúp bạn ngủ ngon tốt nhất tại Việt Nam hiện nay đó là đệm foam. Đệm foam được làm từ 100% chất liệu foam hiệu suất cao với 3 lớp foam khác nhau:

  • Lớp contour foam giúp nâng đỡ cột sống của bạn tối ưu và có độ thoải mái tuyệt đối.
  • Lớp memory foam tích hợp gel lạnh giúp bạn phân tán lực ép cơ thể và điều hòa nhiệt độ.
  • Lớp foam đáy giúp ngăn cách chuyển động và đảm bảo yên tĩnh trong đêm.

Ngoài ra, đệm foam còn có nhiều tính năng nổi bật khác như:

  • Vỏ bọc ngoài thoáng khí và dễ dàng tháo rời giúp bạn vệ sinh nhanh chóng.
  • Đệm foam được chứng nhận CertiPUR-US về độ an toàn cho sức khỏe người dùng., cùng độ bền bỉ và thân thiện với môi trường, giúp bạn luôn an tâm sử dụng
  • Sản phẩm đệm foam được đóng gói trong hộp gọn gàng, thuận tiện cho việc vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng.

Ai cũng muốn có một giấc ngủ ngon hơn. Và ai cũng muốn cuộc sống trọn vẹn hơn từ giấc ngủ. Với đệm Foam, bạn không cần phải bận tâm quá nhiều đến chứng mất ngủ dai dẳng nữa.

Tham khảo thêm: Cách giặt nệm lò xo tại nhà - Cleanipedia

Tags

Tuyệt vời! Bạn vừa đăng ký thành công.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất checkout để có thể truy cập.
Chúc mừng! Bạn đã đăng nhập thành công.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt, bây giờ bạn có thể truy cập tất cả nội dung.